พาที ส่งเอสเอ็มเอสฟรีด้วยเสียงพูด เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 26 สิงหาคม 2556 คอลัมน์ ไอที-วิทยากร
เทคโนโลยีการรู้จำเสียงพูด ได้ถูกนำไปใช้ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินกิจการในหลายสาขา เช่น ช่วยเพิ่มจำนวนครั้งที่ลูกค้าโทรฯติดต่อเข้ามายังบริษัทลดค่าใช้จ่ายในศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ รวมถึงการนำไปใช้ในวงการแพทย์ซึ่งมีนักการแพทย์มากกว่า 400,000 คนที่ใช้เทคโนโลยีดังกล่าวในการจดรายงานการตรวจวินิจฉัยผู้ป่วยในโรงพยาบาล
พาที ส่งเอสเอ็มเอสฟรีด้วยเสียงพูด เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 26 สิงหาคม 2556 คอลัมน์ ไอที-วิทยากร
เทคโนโลยีการรู้จำเสียงพูด ได้ถูกนำไปใช้ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินกิจการในหลายสาขา เช่น ช่วยเพิ่มจำนวนครั้งที่ลูกค้าโทรฯติดต่อเข้ามายังบริษัทลดค่าใช้จ่ายในศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ รวมถึงการนำไปใช้ในวงการแพทย์ซึ่งมีนักการแพทย์มากกว่า 400,000 คนที่ใช้เทคโนโลยีดังกล่าวในการจดรายงานการตรวจวินิจฉัยผู้ป่วยในโรงพยาบาล
และล่าสุด ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอ นิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือเนคเทคร่วมกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลง กรณ์มหาวิทยาลัย ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่น "พาที" หรือระบบรู้จำเสียงพูดภาษาไทย เพื่อให้คนไทยได้ทดสอบการใช้งานและร่วมกันสร้างฐานข้อมูลให้กับระบบ
ภาพจาก หนังสือพิมพ์ เดลินิวส์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม http://www.nectec.or.th/clipping/news/2013-08-26-4010.pdf